3 lưu ý cần biết khi quay phóng sự cưới để biến quay phim ngày cưới trở nên thật dễ dàng

Quay phim ngày cưới và phóng sự cưới là gì?

Quay phim phóng sự cưới đang trở thành xu hướng được nhiều người trẻ lựa chọn trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vì quay phóng sự cưới vẫn còn khá mới nên nhiều người vẫn còn khá bỡ ngỡ khi ngay vào ngày cưới. Bài viết dưới đây chia sẻ 4 lưu ý mà cặp đôi sắp cưới cần biết để biến quay phim ngày cưới trở nên thật dễ dàng và trọn vẹn.

Quay phim ngày cưới và phóng sự cưới là gì?

Quay phim ngày cưới là dịch vụ dùng các thiết bị chuyên dụng như máy ảnh, máy quay giúp các cặp đôi cô dâu – chú rể lưu lại những thước phim đầy ý nghĩa trong ngày cưới. Có hai loại quay phim ngày cưới là quay phim truyền thống và phóng sự cưới.

Quay phim ngày cưới và phóng sự cưới là gì?
Quay phim ngày cưới và phóng sự cưới là gì?

Dịch vụ quay phim phóng sự cưới mới được du nhập vào nước ta những năm gần đây. Còn khá mới mẻ và là sự lựa chọn của nhiều cặp đôi trẻ. Quay phim phóng sự cưới sẽ ghi lại những thước phim từ khâu chuẩn bị đến lúc làm lễ và cả sau lễ. Một thước phim phóng sự cưới sẽ lưu lại những khoảnh khắc nổi bật, cảm xúc của các cặp đôi và khách mời trong ngày trọng đại.

3 phong cách quay phóng sự cưới hot nhất hiện nay

  • Phóng sự cưới hiện đại: Nổi bật với gam màu tươi sáng và hình ảnh, âm thanh sôi động, cuốn hút. Thước phim phóng sự cưới hiện đại ghi lại những khoảnh khắc bất ngờ, vui vẻ và vô cùng hạnh phúc của cô dâu – chú rể với khách tham dự.
3 phong cách quay phóng sự cưới hot nhất hiện nay
3 phong cách quay phóng sự cưới hot nhất hiện nay
  • Phóng sự cưới cổ điển kiểu Tây: Phong cách này khá phù hợp với những cặp đôi muốn có những thước phim mang sự hoài cổ, tao nhã và sang trọng nhưng không quá đơn giản, nhẹ nhàng. Việc dụng những tông màu khá trầm kết hợp với trang phục sang trọng, trang nhã đã tạo một cảm giác rất “Tây” cho thước phim.
  • Phóng sự cưới lãng mạn: Lối quay nhẹ nhàng, tinh tế khi chuyển cảnh quay và việc lồng ghép nhiều khoảnh khắc hạnh phúc của các cặp đôi với gia đình hai bên, bạn bè và khách tham dự sẽ tăng tính lãng mạn cho thước phim. Phong cách này rất phù hợp với những cặp đôi ngọt ngào, tình cảm.

3 lưu ý bạn cần biết để quay phim ngày cưới trở nên dễ dàng 

  • Chuẩn bị các thông tin cần thiết trước khi trao đổi với ekip quay:

Việc các cặp đôi chuẩn bị đầy đủ những thông tin để trao đổi với ekip là vô cùng quan trọng, cần thiết. Bởi những thông tin này sẽ giúp quá trình trao đổi và quay sẽ được diễn ra một cách suôn sẻ.

Các cặp đôi có thể chuẩn bị một số thông tin như: lễ cưới sẽ được diễn ra trong thời gian nào, ở đâu, số lượng khách mời của bữa tiệc, lịch trình di chuyển của bản thân, nội dung chương trình trong bữa tiệc,…

4 lưu ý bạn cần biết để quay phim ngày cưới trở nên dễ dàng
4 lưu ý bạn cần biết để quay phim ngày cưới trở nên dễ dàng
  • Trao đổi cụ thể yêu cầu ekip quay phim ngày cưới: 

Việc trao đổi hay thống nhất cụ thể, đầy đủ các yêu cầu của bản thân với ekip là yếu tố quan trọng, tiên quyết để có một thước phim thật ưng ý. Bởi những yêu cầu mà các cặp đôi đưa ra sẽ là cơ sở cho việc lên ý tưởng, chọn đội ngũ ekip hay quay – dựng phim.

Để buổi trao đổi thật thuận lợi bạn có thể lên ý tưởng tại nhà và liệt kê câu trả lời cho những câu hỏi như: phong cách của phim phóng sự cưới mà bạn mong muốn. Đoạn phim sẽ dài bao nhiêu? Hay tiệc cưới của bạn sẽ diễn ra ở đâu? Những khoảnh khắc quan trọng mà bạn muốn ekip quay lại,…

  • Xác định đủ số lượng máy quay cần sử dụng:

Mọi người thường cứ nghĩ lễ cưới chỉ cần 1 chiếc camera là đủ. Nhưng thực tế, việc chỉ sử dụng 1 chiếc máy quay có thể khiến chúng ta bỏ lỡ những khoảnh khắc đáng nhớ trong hôn lễ.

Bạn có thể chọn việc sử dụng 2 chiếc máy quay, điều này sẽ giúp chúng ta ghi lại đầy đủ những sự kiện ở cả nhà trai lẫn nhà gái. Hay thậm chí chúng ta có thể sử dụng 3 chiếc khi số lượng khách mời quá lớn.

Kết luận

Phía trên là những thông tin, kiến thức mà BlackCat Production dựa vào kinh nghiệm đã tổng hợp được. Hy vọng với những kinh nghiệm đã được chia sẻ, các cặp đôi sẽ có được một ngày cưới thật trọn vẹn, hạnh phúc. Nếu như bạn đang tìm một đơn vị uy tín, giàu kinh nghiệm để quay phim ngày cưới tại Nha Trang, thì hãy liên hệ với BlackCat production ngay lập tức nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0886887991